ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

take off

take off  มีหลายความหมายมาก เรามาดูกันว่ามีความหมายว่าอะไรบ้าง

take off หมายความว่า ออก

ตัวอย่าง

My stomach felt funny when the plane took off. ท้องของฉันมันหวิวๆ เมื่อตอนเครื่องบินกำลังออก 

feel funny รู้สึกหวิวๆ

take off หมายความว่า ถอด

 ตัวอย่าง

In many cultures, it is appropriate to take off your shoes when entering a house. ในหลายๆ วัฒนธรรม ควรที่จะถอดรองเท้าก่อนเข้าไปในบ้าน

take off หมายความว่า ลางาน

ตัวอย่าง

 I was sick last week, so I took a few days off of work. อาทิตย์ที่แล้วฉันลาป่วย ฉันจึงลาหยุดงานสองสามวัน

take off หมายความว่า ออกจากสถานที่

ตัวอย่าง

We took off after dinner. เราออกเดินทางหลังจากรับทานอาหารเย็นแล้ว



ที่มา : www.ungkrit.com

ไม่มีความคิดเห็น: