ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

การตอบรับคำทักทาย How are you?

บทความนี้จะอธิบายเกี่ยวกับการตอบรับคำทักทาย How are you? จากบทความที่แล้วนะคะ โดยปกติถ้าถูกถามว่า how are you? หลาย ๆ คนก็มักจะตอบว่า I'm fine, thanks. And you? กันใช่มั้ยคะมันทำให้คนฟังบางทีก็รู้สีกว่าฉันพูดกับหุ่นยนต์หรือเปล่ามาแพทเทิร์นเดี๋ยวกับตอนเริ่มต้นเรียนจนเรียนจบเลย ... ต่อไปนี้เรามีประโยคใหม่ ๆ มาให้เลือกใช้เลือกเรียนรู้กันหลายประโยคเลยค่ะไปดูกันเลยค่ะ

I’m good.

Pretty good.

I’m well.

I'm great.

หรือถ้าเราอยากจะบอกประมาณว่าก็เรื่อย ๆ ไม่ได้แย่ลง หรือว่าดีขึ้นเราก็ตอบได้ตามข้างล่างนี่เลยค่ะ

Not bad.

I’m OK.

Not too bad.

Same old, same old.

Yeah, all right.

I’m alive! ฉันยังมีชีวิตอยู่ อันนี้จะออกไปแนวติดตลกหน่อยค่ะ 

หรือบางครั้งชีวิตคนเรามันก็ไม่ได้เจอแต่สิ่งดี ๆ แต่เราก็ไม่ได้อยากนึกถึงมันให้อารมร์เสียก็ตอบแบบนี้ได้เช่นกันค่ะ

I’ve been better. 

Better now that you’re here.

I can’t complain too much.

I can't complain.

หรืออยากจะบอกว่าเรามีความสุขมาก ๆ ก็ตอบแบบนี้ได้ค่ะ

I am flying high.

Life is treating me well.

I'm cheerful.

I'm joyful.

I am over the moon.

 แล้วก็อย่าลืมถามเขากลับด้วยนะคะจะได้ไม่เสียมารยาทค่ะ เราสามารถใช้ดังตัวอย่างข้างล่างได้เลยค่ะ

I am over the moon. How about you?

I'm good, thanks. And you?

Not bad, thank you. How are you?

I can't complain. And yourself?

I am alive! and you?

I'm doing well, how about you?

มีอีกประโยคหนึ่งนะคะที่ฝรั่งมักจะใช้บ่อยก็คือ What's up? ประโยคนี้เขาจะไม่ค่อยตอบเหมือนข้างบนนะคะแต่จะตอบกลับเป็น What's up? เหมือนเดิมค่ะดูตัวอย่างค่ะ

A: What's up?

B: What's up?

C: What's up, guy?

D: Hey ! what's up?

ต่อไก็ไม่ต้องตอบ I'm fine, thank you. And you? อย่างเดียวแล้วนะคะ อย่าลืมไปฝึกพูดกันนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น: