ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

if (conj.)

if (conj.) ในความหมายว่า "หรือไม่" ซึ่งใช้แทนคำว่า whether ในประโยค Indirect Question (ใช้เมื่อต้องการตอบคำถามแบบอ้อมๆ)

if ใช้ได้เฉพาะนำหน้า noun clause ที่เป็นกรรม เท่านั้น ส่วน whether ใช้ได้ทุกกรณี

And old man was wondering if his wife had a hearing problem.
ชายสูงอายุเกิดสงสัยว่าภรรยาเขาหูตึงหรือไม่

Do you know if he is at home now?
คุณทราบหรือเปล่าว่าตอนนี้เขาอยู่บ้านหรือเปล่า

I wonder if you'd be kind enough to tell us the story.
คุณพอจะเล่าเรื่องราวให้เราฟังได้มั้ย

I wonder if I should kick him in the butt.
ฉันควรเตะก้นเขาสักทีมั้ย

I can’t remember if I had already paid him.
ฉันจำไม่ได้ว่าจ่ายเงินเขาไปแล้วหรือยัง

Do you know if the principal is in his office.
คุณทราบหรือไเปล่าว่าท่านประธานอยู่ในออฟฟิศหรือไม่

I’m not sure if I will go to the party tonight.
ฉันไม่แน่ใจว่าฉันจะไปปาร์ตี้คืนนี้

I don’t know if I can do this job.
ฉันไม่แน่ใจว่าฉันสามารถทำงานนี้ได้













ไม่มีความคิดเห็น: